CHIA SẺ

Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

LƯU Ý KHI CHỌN CÂY GIỐNG TÁO THÁI LAN

Cây Giống “Chuẩn” là một trong những yếu tố quyết định đến thành quả của nhà vườn. Bởi nếu trồng phải cây giống không tốt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất, chất lượng, giá thành sản phẩm. Khi lựa được đúng Cây Giống “ Chuẩn” khỏe mạnh, đạt tiêu chuẩn sẽ giảm thiểu chi phí chăm sóc và đặc biệt an tâm về phẩm chất trái. Vì thế, nhà vườn có ý định trồng Cây Giống Táo Thái Lan một trong những Giống Táo Mới cho năng suất vượt trội hiện nay cần lưu ý.



Cây Giống Táo Thái Lan

Đặc điểm Cây Táo Thái Giống cần lưu ý

Trước khi quyết định canh tác bất kỳ loại cây gì nói chung hay Cây Táo Thái nói riêng, Bà con cần tìm hiểu rõ đặc điểm nhận dạng của cây cũng như nguồn gốc xuất xứ của cây trồng. Điều này sẽ giúp Bà con tránh khỏi việc “ Bị lừa” mua phải cây giống không đúng giống cần tìm.

Cây Táo Thái thường nhân giống bằng phương pháp vô tính hình thức ghép cành. Cây Giống Táo Thái Lan đủ tiêu chuẩn đem trồng là cây cao từ 30-40cm, cây ghép mắt ghép liền, cành ghép đã có lá mầm, lá lộc nẩy rõ. Chiều cao mắt ghép tối thiểu 15 cm. Chú ý khi trồng chỉ cần để từ 2-4 mắt mầm là tốt nhất.


Đặc điểm Cây Táo Thái Giống cần lưu ý

Lá táo Thái mọc so le, hình trứng hoặc elip thuôn dài, mặt trên có màu xanh lục thẫm, bóng mặt và có răng cưa rất rõ nét ở mép lá; ở mặt dưới có sợi lông tơ dày đặc, mềm như lụa màu nâu hay trắng, cuống lá non thì ngắn và có lông.

Mua Cây Giống Táo Thái ở đâu?

Cây Táo Thái Giống hiện nay khá phổ biến và được nhiều nơi bán, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Bà con “Dễ dãi” chọn bất kỳ chỗ nào để mua. Bà con không nên mua Cây Táo Thái Giống ở những quán hàng bán rong, bởi sẽ có nguy cơ mua phải cây giống không chuẩn, kém chất lượng, không có bảo hành, giá cả thì không biết thế nào.


Mua Cây Giống Táo Thái ở đâu

Bà con nên tìm đến các vườn ươm uy tín, tại đây các viên sẽ có các loại Cây Táo Giống, căn cứ vào đặc điểm như ở trên Bà con có sự tương quan so sánh và nhận biết, phân biệt các Giống Táo với nhau.