CHIA SẺ

Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

NĂNG SUẤT CÂY TÁO THÁI LAN CÓ TỐT HƠN TÁO KHÁC KHÔNG?

Hiện nay, Trên thị trường có rất nhiều Giống Táo khác nhau như Táo Chua Gia Lộc, Táo Đại, Táo Đài Loan, Táo Đào Vàng…một trong những Giống Táo cho năng suất, chất lượng trái vượt trội đó là Giống Táo Thái. Chính vì thế mà diện tích trồng Cây Táo Thái ngày càng gia tăng cả ở Miền Nam lẫn Miền Bắc.



Cây Táo Thái Lan

Táo Thái ưu thế về năng suất

Táo Thái là một trong những Giống Táo dễ trồng, dễ chăm sóc không kén đất thích hợp trồng ở những vùng đồi, đất pha cát…cây có thể trồng quanh năm nếu Bà con chủ động được nguồn nước tưới.

Giống Táo Thái dễ ra hoa, đậu trái và nếu được chăm sóc tốt, năng suất bình quân mỗi vụ của một Gốc Táo 3 năm tuổi trở lên đạt hơn 100kg, năng suất trung bình đạt 10-15 tấn/ha thời gian sung sức để khai thác hiệu quả hơn 10 năm.


Táo Thái ưu thế về năng suất

Táo Thái cho năng suất vượt trội hơn so với những Giống Táo Khác. Đơn cử như Giống Táo Chua Gia Lộc năng suất chỉ đạt khoảng 60kg/cây khi cây 3 tuổi, hoặc Giống Táo Đại (Đại Táo) năng suất quả đạt 7-8 tấn/ha (tuổi 1), 10-12 tấn/ha (tuổi 2).

Táo Thái ưu thế về chất lượng trái và hiệu quả kinh tế cao

Trái Táo Thái hình tháp là loại quả hạch, đáy trái rộng, vỏ trái màu xanh nhạt, khi chín ngả màu vàng, có độ giòn, chứa nhiều nước, có vị ngọt – không chua, không nhớt. Quả Táo Thái Lan to với trọng lượng 8-11 quả/kg, nếu chăm sóc tốt thì Quả Táo Thái có thể đạt trọng lượng 4 – 6 quả/kg. Cây sau khi trồng 18 tháng sẽ cho trái bói và cây 2,5 tuổi sẽ cho năng suất ổn định.


Trái Táo Thái Lan

Trái Táo Chua Gia Lộc trọng lượng 25-30g/quả, vị chua nên thị trường ít tiêu thụ. Trái Táo Đại khi chín già thì chất lượng tốt nhưng nếu hái xanh thì dễ bị nhớt, Trái Táo không được giòn như Táo Thái.

Táo Thái Lan cho doanh thu cao, hơn nữa có thể trồng xen Cây Ổi, Mít Changai…trong những năm đầu để tăng thu nhập trên đơn vị canh tác. Đồng thời, đây cũng là Giống Cây Ăn Quả có tiềm năng phát triển ở thị trường nội địa và xuất khẩu